[Bf-docboard-svn] bf-manual-translations: [7163] trunk/blender_docs/locale/vi/LC_MESSAGES/blender_manual.po: Add changes to LC_MESSAGES/blender_manual.po; today 01/01/2022, time: 11:53

Hoang Duy Tran noreply at blender.org
Sat Jan 1 12:53:39 CET 2022


Revision: 7163
          https://developer.blender.org/rBMT7163
Author:   hoangduytran
Date:     2022-01-01 12:53:39 +0100 (Sat, 01 Jan 2022)
Log Message:
-----------
Add changes to LC_MESSAGES/blender_manual.po; today 01/01/2022, time: 11:53

Modified Paths:
--------------
    trunk/blender_docs/locale/vi/LC_MESSAGES/blender_manual.po

Modified: trunk/blender_docs/locale/vi/LC_MESSAGES/blender_manual.po
===================================================================
--- trunk/blender_docs/locale/vi/LC_MESSAGES/blender_manual.po	2022-01-01 08:39:08 UTC (rev 7162)
+++ trunk/blender_docs/locale/vi/LC_MESSAGES/blender_manual.po	2022-01-01 11:53:39 UTC (rev 7163)
@@ -32667,15 +32667,15 @@
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/color_balance.rst:38
 msgid "Summand. (Adjusts the overall brightness.)"
-msgstr "Tổng gia giảm. (Điều chỉnh độ sáng tổng thể)."
+msgstr ":abbr:`Tổng gia giảm (Summand)`. (Điều chỉnh độ sáng tổng thể)."
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/color_balance.rst:41
 msgid "Additional offset, allows to specify a negative Offset value."
-msgstr "Dịch chuyển bổ sung. Cũng cho phép xác định một giá trị dịch chuyển âm nữa."
+msgstr "Dịch chuyển bổ sung. Cũng cho phép xác định một :abbr:`giá trị Dịch Chuyển âm (negative Offset value)` nữa."
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/color_balance.rst:43
 msgid "Over-all exponent. (Adjusts the midtones.)"
-msgstr "Số mũ tổng thể. (Điều chỉnh trung sắc)."
+msgstr ":abbr:`Số mũ tổng thể (Over-all exponent)`. (Điều chỉnh trung sắc)."
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/color_balance.rst:46
 msgid "Slope"
@@ -32683,7 +32683,7 @@
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/color_balance.rst:45
 msgid "Multiplier. (Adjusts the highlights.)"
-msgstr "Số Nhân. (Điều chỉnh các điểm nổi bật)."
+msgstr ":abbr:`Số Nhân (Multiplier)`. (Điều chỉnh các điểm nổi bật)."
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/color_balance.rst:52
 msgid "Standard output image."
@@ -32727,7 +32727,7 @@
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/color_correction.rst:11
 msgid "The Color Correction node can adjust the color of an image, separately in several tonal ranges (highlights, midtones and shadows) and only affect the necessary RGB channels."
-msgstr "Nút Chỉnh Sửa Màu có thể điều chỉnh màu sắc của một hình ảnh, phân tách màu sắc ra thành một số phạm vi sắc :q!  (nổi bật, sắc thái trung độ và bóng tối) và chỉ tác động đến các kênh Đỏ,Lục,Lam (RGB) cần thiết mà thôi."
+msgstr "Nút :abbr:`Chỉnh Sửa Màu (Color Correction)` có thể điều chỉnh màu sắc của một hình ảnh, phân tách màu sắc ra thành một số phạm vi sắc :q!  (nổi bật, sắc thái trung độ và bóng tối) và chỉ tác động đến các kênh :abbr:`RGB (Đỏ,Lục,Lam)` cần thiết mà thôi."
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/color_correction.rst:20 ../../manual/editors/image/introduction.rst:89 ../../manual/editors/uv/introduction.rst:158
 msgid "Red, Green, Blue"
@@ -33315,7 +33315,7 @@
 msgid "In this example, the White Level is set to the color of a bright spot of the sand in the background, and the Black Level to the color in the center of the fish's eye. To do this efficiently it is best to bring up the Image Editor showing the original input image. You can then use the levels' color picker to easily choose the appropriate colors from the input image, zooming into pixel level if necessary. The result can be fine-tuned with the R, G, and B curves like in the previous example."
 msgstr ""
 "Trong ví dụ này, :abbr:`Mức Độ Trắng (White Level)` được đặt là màu của một điểm sáng chói trong cát, và :abbr:`Mức Độ Đen (Black Level)` bằng màu ở trung tâm của mắt con cá. Để làm được điều này một cách hiệu quả, tốt nhất là hãy mở :abbr:`Trình Biên Soạn UV/Hình Ảnh (UV/Image editor)` và hiển thị hình ảnh nguồn đã được cung cấp. Sau đó, bạn có thể sử dụng :abbr:`công cụ chọn mức độ màu (color picker: ống hút chấm màu)` để dễ dàng chọn các màu phù hợp từ hình ảnh nguồn ở đầu vào, cho phóng to vào mức độ của điểm ảnh nếu "
-"cần. Mình còn có thể tinh chỉnh kết quả đạt được bằng các đường cong :abbr:`Đỏ,Lục,Lam (R, G, B)` như trong ví dụ trước đây."
+"cần. Mình còn có thể tinh chỉnh kết quả đạt được bằng các đường cong :abbr:`R, G, B (Đỏ, Lục, Lam)` như trong ví dụ trước đây."
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/rgb_curves.rst:106 ../../manual/compositing/types/color/rgb_curves.rst:110
 msgid "The curve for C is used to compensate for the increased contrast that is a side effect of setting Black and White Levels."
@@ -33339,11 +33339,11 @@
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/tone_map.rst:12
 msgid "Tone mapping is a technique used in image processing and computer graphics to map one set of colors to another in order to approximate the appearance of high dynamic range images in a medium that has a more limited dynamic range."
-msgstr "Ánh Xạ Sắc Thái (*Tone mapping*) là một kỹ thuật được sử dụng trong quá trình xử lý hình ảnh và trong đồ họa máy tính để ánh xạ một bộ màu sắc nào đó sang một cái khác, hòng nhằm tính ước lệ diện mạo của các hình ảnh có dải động cao (*high dynamic range, viết tắt là HDR*) trên một phương tiện thông tin có dải động (*dynamic range*) hạn chế hơn (*hiển thị hình ảnh có dải động lớn trên một thiết bị hiển thị có giới hạn về sức biểu đạt ánh sáng chẳng hạn*)."
+msgstr ":abbr:`Ánh Xạ Sắc Thái (Tone mapping)` là một kỹ thuật được sử dụng trong quá trình xử lý hình ảnh và trong đồ họa máy tính để ánh xạ một bộ màu sắc nào đó sang một cái khác, hòng nhằm tính ước lệ diện mạo của các hình ảnh có :abbr:`dải động cao (high dynamic range, viết tắt là HDR)` trên một phương tiện thông tin có :abbr:`dải động (dynamic range)` :abbr:`hạn chế hơn (more limited: hiển thị hình ảnh có dải động lớn trên một thiết bị hiển thị có giới hạn về sức biểu đạt ánh sáng chẳng hạn)`."
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/tone_map.rst:16
 msgid "Essentially, tone mapping addresses the problem of strong contrast reduction from the scene values (radiance) to the displayable range, while preserving the image details and color appearance. This is important to appreciate the original scene content."
-msgstr "Về cơ bản mà nói, Ánh Xạ Sắc Thái giải quyết vấn đề về phương pháp thuyên giảm độ tương phản mạnh từ các giá trị của cảnh (*trong đơn vị rad*) sang một phạm vi có thể hiển thị được (*trên màn hình*), song đồng thời, bảo toàn các chi tiết và màu sắc của hình ảnh. Điều này rất quan trọng để duy trì nội dung của cảnh ban đầu."
+msgstr "Về cơ bản mà nói, :abbr:`Ánh Xạ Sắc Thái (tone mapping)` giải quyết vấn đề về phương pháp thuyên giảm độ tương phản mạnh từ các giá trị của cảnh (:abbr:`trong đơn vị rad (radiance)`) sang một phạm vi có thể :abbr:`hiển thị được (displayable: trên màn hình)`, song đồng thời, bảo toàn các chi tiết và màu sắc của hình ảnh. Điều này rất quan trọng để duy trì nội dung của cảnh ban đầu."
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/tone_map.rst:25
 msgid ":abbr:`HDR (High Dynamic Range)` image."
@@ -33415,7 +33415,7 @@
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/z_combine.rst:12
 msgid "The Z Combine node combines two images based on their Z-depth maps. It overlays the images using the provided Z values to detect which parts of one image are in front of the other."
-msgstr "Nút Kết Hợp Z (*Z Combine node*) sẽ kết hợp hai hình ảnh dựa trên ánh xạ (*sơ đồ*) về độ sâu Z của chúng. Nút này chồng các hình ảnh lên nhau, và bằng cách sử dụng các giá trị Z được cung cấp, phát hiện và xác định phần nào của một hình ảnh nằm ở phía trước, và những phần nằm nằm ở phía sau."
+msgstr ":abbr:`Nút Kết Hợp Z (Z Combine node)` sẽ kết hợp hai hình ảnh dựa trên :abbr:`ánh xạ (maps: sơ đồ)` về độ sâu Z của chúng. Nút này chồng các hình ảnh lên nhau, và bằng cách sử dụng các giá trị Z được cung cấp, phát hiện và xác định phần nào của một hình ảnh nằm ở phía trước, và những phần nằm nằm ở phía sau."
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/z_combine.rst:21
 msgid "The background image."
@@ -33436,7 +33436,7 @@
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/z_combine.rst:34
 msgid "The chosen Image pixel alpha channel is also carried over. If a pixel is partially or totally transparent, the result of the Z Combine will also be partially transparent; in which case the background image will show through the foreground (chosen) pixel."
-msgstr "Kênh alpha của điểm ảnh trong hình ảnh đã chọn cũng sẽ được chuyển sang. Nếu một điểm ảnh nào đó là trong suốt, hoặc chỉ là một phần, hoặc là toàn phần, thì kết quả của quá trình Kết Hợp Z (*Z Combine*) cũng sẽ chỉ trong suốt một phần mà thôi, và do đó, hình nền sẽ nhìn thấy được, xuyên qua điểm ảnh (đã chọn -- chosen) nằm ở phía trước."
+msgstr "Kênh alpha của điểm ảnh trong hình ảnh đã chọn cũng sẽ được chuyển sang. Nếu một điểm ảnh nào đó là trong suốt, hoặc chỉ là một phần, hoặc là toàn phần, thì kết quả của quá trình :abbr:`Kết Hợp Z (Z Combine)` cũng sẽ chỉ trong suốt một phần mà thôi, và do đó, hình nền sẽ nhìn thấy được, xuyên qua điểm ảnh (:abbr:`đã chọn (chosen)`) nằm ở phía trước."
 
 #: ../../manual/compositing/types/color/z_combine.rst:40
 msgid "Anti-Alias Z"
@@ -33519,7 +33519,7 @@
 #: ../../manual/compositing/types/converter/alpha_convert.rst:18
 msgid "If you want to do a compositing operation with straight alpha, the *Alpha Convert* node can be used. Typically this would be a color correction operation where it might give better results working on RGB channels without alpha. If the alpha is converted to straight in the Compositor, it should be converted back to premultiplied before the *Composite Output* node, otherwise some artifacts might occur."
 msgstr ""
-"Nếu bạn muốn thi hành một thao tác tổng hợp với :abbr:`alpha thẳng (straight alpha)` thì bạn có thể sử dụng nút :abbr:`Chuyển Đổi Alpha (Alpha Convert)` để làm việc này. Một ví dụ tiêu biểu là thao tác :abbr:`sửa đổi màu sắc (color correction)`. Trong thao tác này, làm việc với các kênh :abbr:`RGB (Đỏ,Lục,Lam)`, không có alpha, có thể lại cho kết quả tốt hơn. Nếu kênh alpha được chuyển đổi thành :abbr:`thẳng (straight alpha)` trong :abbr:`Trình Tổng Hợp (Compositor)` thì nó cần phải được chuyển đổi trở lại dạng :abbr:"
+"Nếu bạn muốn thi hành một thao tác tổng hợp với :abbr:`alpha thẳng (straight alpha)` thì bạn có thể sử dụng nút :abbr:`Chuyển Đổi Alpha (Alpha Convert)` để làm việc này. Một ví dụ tiêu biểu là thao tác :abbr:`sửa đổi màu sắc (color correction)`. Trong thao tác này, làm việc với các kênh :abbr:`RGB (Đỏ, Lục, Lam)`, không có alpha, có thể lại cho kết quả tốt hơn. Nếu kênh alpha được chuyển đổi thành :abbr:`thẳng (straight alpha)` trong :abbr:`Trình Tổng Hợp (Compositor)` thì nó cần phải được chuyển đổi trở lại dạng :abbr:"

@@ Diff output truncated at 10240 characters. @@


More information about the Bf-docboard-svn mailing list